บันทึกการเรียนรู้ ครั้งที่ 16
- อาจารย์ได้พูดถึงการทำบล็อกที่ดี ควรมีอะไรบ้าง
- วันนี้อาจารย์ตรวจบล็อกของแต่ละคน และบอกสิ่งที่ควรแก้ไข
อาทิเช่น ควรจะมีลิงค์เพื่อน ลิงค์อาจารย์ ลิงค์วิจัยด้านภาษา
-อาจารย์ตรวจของดิฉัน แร้วอาจารย์ได้บอกให้ดิฉัน แก้ไขบางส่วนเพิ่มเติม อาทิเช่น สมาชิกในบล็อก การนำเสนอบล็อก
-จับคู่ วิเคราะห์โทรทัศน์ครู เลือกมา1วิดีโอ
เรื่อง แปลงนาสาธิต การจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการเด็กป3 คูณครู ณัฐดน ขันติสะ โรงเรียนบ้านต้นหนุน การบูรณาการแบบท้องถิ่น เข้ามาเพื่อสอน เกี่ยวกับ การดำเนินชีวิต
วิเคราะห์ได้ดังนี้ จากการชมตัวอย่าง การจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ ป.3 คุณครูณัฐดน ขัติสะ รร.บ้านต้นหนุน ( หนุนราษฎร์สามัคคี ) เป็นวิธีการสอนที่เหมาะกับโรงเรียนที่มีครูสอนแบบไม่ครบชั้นเรียน ที่ดีมากเป็นการบูรณาการโดยนำวิชาชีพในท้องถิ่น เข้ามาเพื่อสอนทั้งในเรื่องของ อาชีพ และการดำเนินชีวิต นั้น นับว่าเป๋็นตัวอย่างที่ดีมากคะ คุณครูได้นำเอาสิ่งแวดล้อมที่อยู่ใกล้ตัวเด็กมากที่สุด มาเป็นประเด็นหลักแล้ว วิเคราะห์ตัวชี้วัด ให้เข้ากับเนื้อหา เพื่อจัดการเรียนการสอนให้นักเรียนบรรลุตัวชี้วัดนั้นได้อย่างสมบูรณ์ เป็นการเรียนรู้คู่กับธรรมชาติ โดยเฉพาะ วิชาวิทยาศาสตร์ นักเรียนได้สังเกต ต้นไม้ที่เป็นของจริง ทำให้นักเรียนได้เห็น ส่วนประกอบได้ชัดเจนมากขึ้น ดีกว่าที่จะเรียนในหนังสือเพียงอย่างเดียว
เรื่อง แปลงนาสาธิต การจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการเด็กป3 คูณครู ณัฐดน ขันติสะ โรงเรียนบ้านต้นหนุน การบูรณาการแบบท้องถิ่น เข้ามาเพื่อสอน เกี่ยวกับ การดำเนินชีวิต
วิเคราะห์ได้ดังนี้ จากการชมตัวอย่าง การจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการ ป.3 คุณครูณัฐดน ขัติสะ รร.บ้านต้นหนุน ( หนุนราษฎร์สามัคคี ) เป็นวิธีการสอนที่เหมาะกับโรงเรียนที่มีครูสอนแบบไม่ครบชั้นเรียน ที่ดีมากเป็นการบูรณาการโดยนำวิชาชีพในท้องถิ่น เข้ามาเพื่อสอนทั้งในเรื่องของ อาชีพ และการดำเนินชีวิต นั้น นับว่าเป๋็นตัวอย่างที่ดีมากคะ คุณครูได้นำเอาสิ่งแวดล้อมที่อยู่ใกล้ตัวเด็กมากที่สุด มาเป็นประเด็นหลักแล้ว วิเคราะห์ตัวชี้วัด ให้เข้ากับเนื้อหา เพื่อจัดการเรียนการสอนให้นักเรียนบรรลุตัวชี้วัดนั้นได้อย่างสมบูรณ์ เป็นการเรียนรู้คู่กับธรรมชาติ โดยเฉพาะ วิชาวิทยาศาสตร์ นักเรียนได้สังเกต ต้นไม้ที่เป็นของจริง ทำให้นักเรียนได้เห็น ส่วนประกอบได้ชัดเจนมากขึ้น ดีกว่าที่จะเรียนในหนังสือเพียงอย่างเดียว
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น